Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Làm cách nào để thoát khỏi mụn lưng


Mẹo đánh bay mụn lưng

Vì sao trên lưng có mụn

Mọi người đều có vi khuẩn Propionibacterium Acnes sống trên da của họ, và đối với nhiều người, vi khuẩn này không gây ra bất kỳ vấn đề gì. Nhưng sự tích tụ dầu trên da sẽ tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi. Điều này có thể dẫn đến viêm nhiễm và hình thành các nốt đỏ hoặc đầy mủ (mụn). Ngoài da mặt, mụn có thể phát triển trên lưng, khi chạm vào chúng cảm thấy nóng hoặc đau. Mức độ nghiêm trọng của mụn lưng khác nhau, nếu nhẹ chỉ nổi một vài nốt, nhưng ở cấp độ nặng sẽ lây lan tạo thành mụn bọc/viêm lớn. Có rất nhiều nguyên nhân khiến lưng nổi mụn, genie sẽ liệt kê các nguyên nhân chính và mẹo nhỏ đi kèm để giúp vùng lưng của bạn láng mịn trở lại nhé.

trị mụn lưng | tẩy tế bào chết body genietrị mụn lưng | tẩy tế bào chết body genie

1. Hormone trong máu tăng cao: Mụn trứng cá có xu hướng bắt đầu ở tuổi dậy thì và hầu hết mọi người đều gặp phải trong thời gian này, các tuyến dầu sản xuất đẩy mạnh. Đồng thời tế bào chết không được loại bỏ đúng cách khiến lỗ chân lông tắc nghẽn. Nang lông bít kín sẽ khiến quá trình dầu tích tụ dẫn đến mụn hình thành. 

Theo hiệp hội Bác Sĩ Da Liễu Anh, để trị mụn lưng có thể dùng thuốc bôi trực tiếp lên da. Lựa chọn đầu tiên này để điều trị các trường hợp từ nhẹ đến trung bình. Khuyến cáo sử dụng các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Mọi người nên bôi thuốc cho toàn bộ phần bị ảnh hưởng của lưng, không chỉ các nốt mụn, thường là một hoặc hai lần một ngày. Loại điều trị này thường sẽ mang lại làn da sạch trong vòng 4-8 tuần.

2. Tẩy da chết cơ thể: Mụn trứng cá ở lưng thường là do sự tích tụ của dầu và tế bào da chết trong và xung quanh lỗ chân lông. Các lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn và thu hút vi khuẩn phát triển mạnh. Nguyên nhân này dẫn đến phản ứng viêm của da gây ra mụn mủ và vết sưng tấy. Các khu vực chính là lưng trên, lưng dưới và vai cần được tẩy tế bào chết định kỳ để tránh bít tắt lỗ chân lông, không tạo điều kiện để mụn "công phá".

3. Thực phẩm: Học viện Da liễu Hoa Kỳ chỉ ra rằng các nghiên cứu cho thấy rằng một số loại carbohydrate, bao gồm bánh mì trắng và khoai tây chiên, làm tăng lượng đường trong máu, là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra mụn trứng cá. Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn, chiên xào nhiều dầu mỡ.

4. Trang phục: Hằng ngày lượng mồ hôi tiết ra sẽ bị giữ lại dưới quần áo chật. Hãy hạn chế mặc những bộ quần áo quá chặt và bó sát khiến bạn bị chảy mồ hôi, vì nó chính là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Nếu có thể, hãy những mặc đồ được làm bằng chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, đặc biệt là khi bạn phải hoạt động liên tục.

5. Sữa tắm: Cơ thể bạn sản xuất một loại dầu gọi là bã nhờn. Nó được tạo ra trong các tuyến kết nối với nang tóc của bạn. Bã nhờn di chuyển lên các nang lông để bổ sung độ ẩm cho da và tóc của bạn. Sữa tắm hoặc xà phòng tắm thường rất hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên lưng. Đặc biệt là các dòng sữa tắm hàn quốc sẽ hỗ trợ bạn trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông và mờ thâm mụn trên lưng.

sữa tắm hàn quốc genie | kem chống nắng bodysữa tắm hàn quốc genie | kem chống nắng body

6. Nơi ngủ: Chăn đệm, giường hay đồ tập, là những thứ tiếp xúc trực tiếp với vùng da lưng của bạn hàng ngày. Tuy nhiên, đây cũng là nơi trú ẩn của rất nhiều vi khuẩn gây mụn. Vậy nên, thường xuyên giặt chăn, ga giường tập sẽ giúp bạn hạn chế phần nào sự hình thành mụn lưng.

7. Nặn mụn: Việc tự ý nặn mụn tại lưng có thể khiến các vi khuẩn gây mụn lây lan sang các vùng da bên cạnh và dẫn đến tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn. Mức độ nghiêm trọng của nó có thể thay đổi từ chỉ một vài điểm đến các cụm khu vực bị ảnh hưởng lớn hơn. Giống như chăm sóc da mặt, nếu bạn muốn lấy nhân mụn, nên đến các spa hoặc bệnh viện da liễu để có thể xử lý những chiếc mụn một cách an toàn nhất.

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, 40-50 triệu người Mỹ bị mụn ở lưng, tình trạng da phổ biến này gây khó chịu cho bất cứ ai. Có khá nhiều lý do khiến lưng nổi mụn được mỹ phẩm hàn quốc genie "điểm mặt nêu tên", do đó để vùng da cơ thể láng mịn chúng ta cần lưu ý và chăm sóc kỹ càng. Da body đẹp thì mới có thể tự tin khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy được đúng không nào. 

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status