Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Tia UV làm tăng nguy cơ ung thư da như thế nào


Tia UV và da

Da sử dụng ánh sáng mặt trời để sản xuất vitamin D, rất quan trọng cho quá trình phát triển xương. Nhưng có một nhược điểm, thường xuyên tiếp xúc với bức xạ UV (tia cực tím) là nguyên nhân chính gây ung thư da. Khi mọi người phơi nắng, ánh sáng làm da sản sinh ra nhiều hắc tố và sạm đi. Màu rám nắng mất dần khi các tế bào mới di chuyển lên bề mặt và các tế bào rám nắng bị bong ra. Khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời vừa mức, có các biện pháp bảo vệ thích hợp sẽ an toàn nhưng khi bạn phơi da quá lâu sẽ xảy ra hiện tượng cháy nắng, tia UV xuyên qua các lớp da bên ngoài và đánh vào các lớp sâu hơn, nơi chúng có thể làm tổn thương hoặc giết chết các tế bào da. Lớp ngoài của da có các tế bào chứa sắc tố melanin. Melanin bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Những chất này có thể làm đen da và giảm độ đàn hồi, dẫn đến lão hóa sớm.

tác hại của tia UV | tia uv là gì | tia cực tím

Tia UVA, UVB là gì

Kiểm tra da của bạn thường xuyên để phát hiện các dấu hiệu đáng ngờ hoặc các thay đổi khác trên da. Phát hiện và điều trị sớm là chìa khóa để điều trị thành công ung thư da. Hiểu những điều cơ bản về bức xạ UV và cách nó gây hại cho làn da của bạn là bước đầu tiên quan trọng trong việc học cách bảo vệ bản thân chống lại tia UV. Vậy bức xạ UV là gì?

Nó là một phần của năng lượng tự nhiên do mặt trời tạo ra. Trên quang phổ điện từ, tia UV có bước sóng ngắn hơn ánh sáng nhìn thấy, vì vậy mắt bạn không thể nhìn thấy tia UV nhưng da của bạn có thể cảm nhận được. Hai loại tia UV được chứng minh tác động vào nguy cơ ung thư da đó là:

  • Tia cực tím A (UVA) có bước sóng dài hơn, có liên quan đến quá trình lão hóa da.
  • Tia cực tím B (UVB) có bước sóng ngắn hơn và có liên quan đến việc đốt cháy da.

UVA: gây sạm da và bước sóng ngắn hơn của tia UVA cũng gây cháy nắng. Tuy có cường độ thấp hơn một chút so với tia UVB nhưng nó lại xâm nhập vào da của bạn sâu hơn. UVA ở khắp mọi nơi, chiếm tới 95% bức xạ UV đến trái đất. Những tia sáng này duy trì mức độ mạnh như nhau vào các giờ ban ngày trong suốt cả năm. Điều này có nghĩa là trong suốt cuộc đời, tất cả chúng ta đều tiếp xúc với tia UVA ở mức độ cao. Và nó có thể xuyên qua cửa sổ và mây che phủ.

UVB: xâm nhập và làm hỏng các lớp ngoài cùng của da bạn. Phơi sáng quá mức gây ra sạm da, cháy nắng và trong trường hợp nghiêm trọng là phồng rộp. Cường độ UVB dao động theo tia nắng mặt trời mạnh và có nguy cơ cao nhất vào sáng muộn đến giữa chiều. Tia UVB có thể gây hại cho làn da của bạn quanh năm, đặc biệt là ở độ cao hoặc phản xạ bề mặt như tuyết hoặc băng. Tia UVB có thể được lọc và không xuyên qua kính.

Kẹo hamer

Mặc dù tia UVA và UVB khác nhau về cách chúng ảnh hưởng đến da, nhưng cả hai đều gây hại. Việc tiếp xúc với tia UVA và UVB không được bảo vệ sẽ làm hỏng DNA trong tế bào da, tạo ra các khuyết tật di truyền hoặc đột biến, có thể dẫn đến ung thư da (cũng như lão hóa sớm). Những tia này cũng có thể gây tổn thương mắt, bao gồm cả đục thủy tinh thể và ung thư mí mắt. Tiếp xúc với tia cực tím dẫn đến cháy nắng đã được chứng minh là đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc phát triển khối u ác tính, nguy hiểm nhất trong ba loại ung thư da phổ biến nhất. Ngoài ra còn có các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến ánh nắng mặt trời như: Vị trí địa lý, mùa, khí hậu, thời gian trong ngày đều ảnh hưởng đến cường độ của tia nắng mặt trời. Thời gian chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cách chúng ta bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời có tác động đáng kể đến sức khỏe làn da.

kem chống nắng tia uv | kem chống tia cực tímkem chống nắng tia uv | kem chống tia cực tím

Bảo vệ da khỏi tia UV

Bạn có thể tự bảo vệ mình bằng cách che phủ da, thoa kem chống nắng, phim cách nhiệt ô tô, hạn chế tổng thời gian tiếp xúc và tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Sự thật mức độ tổn thương phụ thuộc vào cường độ tia UV và thời gian da bạn tiếp xúc mà không được bảo vệ. Thoa kem chống nắng là biện pháp ngăn ngừa hữu hiệu nhất để giảm thiểu guy hiểm do bức xạ UV gây ra! Hãy biến việc thoa chống nắng là một thói quen mỗi ngày, không chỉ khi đợt nắng nóng mà ngay cả khi trời nhiều mây bạn cũng phải thoa nhé. Đối với chỉ số SPF và các đặc điểm cần tìm trong kém chống nắng, Genie khuyên bạn nên chọn loại kem chống nắng ít nhất là 30 SPF trở lên và có khả năng bảo vệ phổ rộng chống lại cả tia UVA và UVB - và thoa từ 15 đến 30 phút trước khi bước ra ngoài.

 

Đó là lý do tại sao genie cùng cấp Dr Sun Milk, công nghệ quang phổ tiên tiến với bộ lọc 2 tia UVA/UVB và có thể quang học để bảo vệ tia cực tím vượt trội kết hợp với Licochalcone A để trung hòa các gốc tự do gây ra bởi tia UV và HEVIS. Chưa hết Glycyrrhetinic Acid hỗ trợ cơ chế sửa chữa DNA của chính da để bảo vệ da hơn nữa ở cấp độ tế bào. Một sản phẩm dành cho da mặt và cơ thể có kết cấu thẩm thấu nhanh để giải quyết mối quan tâm hàng đầu về da của bạn. Bạn có thể an toàn, vui vẻ tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời bằng cách bảo vệ làn da của mình chống lại tia UV với kem chống nắng hàn quốc Genie. Chỉ số SPF 50+ PA+++ đủ bảo vệ da cả ngày dài, giữ an toàn khỏi ánh nắng chói chang. Thoa chống nắng dr sun milk là biện pháp đơn giản, thông minh mà hầu hết các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng. 

kem chống nắng hàn quốc | kem chống nắng geniekem chống nắng hàn quốc | kem chống nắng geniekem chống nắng hàn quốc | kem chống nắng geniekem chống nắng hàn quốc | kem chống nắng genie

 
ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status