Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Thời điểm bạn nên ngừng tập thể dục


Có nên tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục là một khía cạnh quan trọng để duy trì cơ thể khỏe mạnh, hoạt động tốt, nhưng có những lúc chúng ta nên nghỉ ngơi. Genie từng gặp nhiều huấn luyện viên, PT và biết rằng họ không tập thể dục mỗi ngày. Việc tập luyện sẽ thú vị và hiệu quả hơn khi có ngày nghỉ ngơi thư giãn. Việc làm này giúp nâng cao tinh thần của bạn, giống như những ngày cuối tuần tại nơi làm việc. Bên cạnh đó nó còn quan trọng về mặt thể chất: cho phép cơ thể có thời gian thả lỏng là một phần cần thiết của một thói quen tập luyện hiệu quả. Những ngày không tập là khoảng thời gian chữa lành khỏi sự căng thẳng mà bạn đã đặt lên các khớp và cơ bắp, ngăn ngừa sự mệt mỏi và kiệt sức, thậm chí có thể giúp vượt qua những giai đoạn khó khăn mà bạn có thể gặp phải.

 

ngừng tập thể dục

 

Vậy cần phải nghỉ ngơi bao nhiêu lâu? Số ngày nghỉ mỗi tuần không phải là khuôn khổ chung cho tất cả. Một nghiên cứu cho thấy rằng phải mất 72 tiếng nghỉ ngơi (3 ngày) giữa các buổi tập luyện để phục hồi hoàn toàn cơ bắp, trong khi nghiên cứu từ Hội đồng fitness nói rằng thời gian phục hồi dao động hai ngày đến một tuần tùy thuộc vào loại bài tập. Con số này sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố nhất định như thể chất, độ tuổi và loại bài tập cũng như cường độ tập luyện của bạn. Vì vậy, biết cơ thể của chính bạn và giới hạn của nó là điều cần thiết để xác định khối lượng bài tập và số ngày nghỉ bạn cần mỗi tuần. Ngoài những ngày nghỉ theo lịch trình này, có những thời điểm bạn không nên tập thể dục như sau:

 

Đang thực sự căng thẳng

Khi khối lượng công việc dường như không bao giờ kết thúc và lịch trình của bạn bị quá tải về cuộc sống và gia đình, sự căng thẳng bắt đầu gây tổn hại về tinh thần và thể chất. Mặc dù tập thể dục có thể là một liều thuốc giảm căng thẳng nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Đây là thời điểm quan trọng để thực sự lắng nghe cơ thể của bạn. Khi tập thể dục, bạn đang hoạt động tối đa để tăng nhịp tim. Điều này dẫn đến mức độ căng thẳng tăng lên. Đối với một số người, nó thực sự có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Đặc biệt nếu việc đến phòng tập thể dục bạn đang cố gắng thực hiện trong một ngày vốn đã bận rộn.

Mặt khác, tập thể dục là một trong những khuyến nghị phổ biến nhất để giảm căng thẳng, vì nó kích thích tạo endorphin khiến bạn cảm thấy sảng khoái sau khi tập luyện. Và hiệu quả đối với nhiều người. Vì vậy, nếu bạn thấy rằng tập thể dục giúp giải tỏa căng thẳng và sau đó cảm thấy tốt hơn, thì hãy tập bình thường. Vào những ngày đặc biệt căng thẳng, hãy cân nhắc chuyển các bài tập cường độ cao sang các bài tập giúp cơ thể thư giãn như yoga, đi bộ hoặc chạy bộ ngoài trời.

 

ngừng tập thể dục

 

Thiếu ngủ

Ai cũng biết rằng giấc ngủ là điều cần thiết, tuy nhiên nhiều người vẫn không quan trọng nó. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, tập thể dục (tập gym) sẽ là cách tốt nhất để ưu tiên sức khỏe. Hãy nhìn theo hướng này: Khi thiếu ngủ, cơ thể của bạn sẽ không hoạt động hiệu quả nhất có thể. Vì vậy nếu bạn đang kiệt sức, điều tốt nhất có thể làm cho cơ thể mình là ngủ một giấc thật ngon và trở lại phòng tập vào ngày hôm sau. Ngủ không đủ giấc có liên quan đến việc giảm độ nhạy insulin, giảm mức độ hormone liên quan đến ức chế sự thèm ăn (leptin) và tăng mức độ hormone liên quan đến cảm giác đói (ghrelin). Ngoài ra ngủ không đủ giấc và thiếu ngủ mãn tính có thể kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm và ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch, viêm nhiễm, phản ứng miễn dịch và trao đổi chất. Theo cách này, đi ngủ sớm hơn một hoặc hai tiếng sẽ có lợi không chỉ đối với sức khỏe tổng thể mà còn cả vòng eo của bạn, giống như khi tập gym. Nếu bạn kiệt sức, hãy coi đó là dấu hiệu cho thấy bản thân cần nghỉ ngơi.

 ngừng tập thể dục

 

Đang cảm thấy khó chịu

Nếu bạn không cảm thấy dễ chịu, phòng tập gym không phải là nơi tốt nhất để vào. Một nguyên tắc chung mà mỹ phẩm genie luôn chia sẻ với các khách hàng đang giảm cân của mình là nếu cơn đau đến từ phía trên cổ thì bạn có thể tập luyện. Nếu cơn đau ở dưới cổ, hãy bỏ tập thể dục vài ngày. Hoặc nếu bạn bị sốt, thì không nên tập thể dục, vì bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng mất nước ngày càng nhiều. Khi bị sổ mũi, nghẹt mũi, đau họng bạn vẫn có thể tập những bài nhẹ, giảm cường độ. Ví dụ trung bình tập 1 tiếng thì hãy tập 30 phút. Genie khuyên bạn nên tránh tập gym trong vài ngày đầu tiên khi bị nhiễm vi rút như cúm và cảm lạnh thông thường - không chỉ vì sức khỏe của chính bạn mà còn vì đây là giai đoạn bạn dễ lây bệnh cho người khác.

 

Đau nhức

Bạn có thể cần nghỉ một thời gian sau khi tập luyện cường độ cao, đặc biệt nếu thức dậy vào ngày hôm sau với cảm giác đau nhức hoặc mỏi cơ cực độ. Điều này thường xảy ra trong ngày đầu tiên hoặc ngày thứ hai sau buổi tập luyện. Cảm giác đau nhức là do cơ thể đang sửa chữa các sợi cơ để có thể phát triển trong tương lai. Cần nghỉ ngơi để cơ thể sửa chữa những tổn thương (dù nhỏ) đã xảy ra.

 

ngừng tập thể dục

 

Vừa trải qua cuộc thi thể thao

Nếu bạn vừa hoàn thành một cuộc đua hoặc thành tích thể thao vất vả khác đã luyện tập để đạt được, thì đã đến lúc bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi và ăn mừng. Luôn luôn là một ý tưởng tuyệt vời khi tính toán thời gian phục hồi của mình. Bạn có thể nghĩ về điều này như sau: Bạn càng tạo ra nhiều căng thẳng cho cơ thể trong quá trình tập luyện, thì bạn càng cần thời gian hồi phục lâu hơn. Không có khoảng thời gian nghỉ ngơi rõ ràng nào được khuyến nghị và thời gian phục hồi khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên nghỉ ngơi, bổ sung nước và ngủ tối thiểu từ 3-7 ngày. Phục hồi tích cực cũng được khuyến nghị vì nó giúp tăng lưu thông máu cần thiết cho quá trình phục hồi. Đi bộ, bơi lội và chạy bộ nhẹ là tất cả các hoạt động giúp máu được bơm và giúp cơ bắp của bạn lành lại mà không gây thêm căng thẳng cho cơ thể. 

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status