Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Uống trà sữa có mập không


Uống trà sữa có mập không?

Một ly trà sữa bằng 4 lon RedBull

Phải thừa nhận rằng trà sữa rất ngọt, mà càng ngọt thì càng ngon. Thêm thạch trân châu mềm mềm với phô mai, kem, đá béo ngậy nữa....màu sắc & hương vị đa dạng rất hấp dẫn genie. Khoảng nhiều năm gần đây, trà sữa phổ biến toàn Đông Nam Á, chỉ cần bạn bước ra đường cứ cách vài căn sẽ thấy có quán trà sữa. Tất nhiên nó phải ngon, có cầu mới có cung, nhất là các bạn trẻ. Mọi người uống trà sữa vừa có thể chọn hương vị yêu thích của riêng mình vừa trò chuyện chụp ảnh checkin các kiểu. Tuy nhiên, thức uống này nếu chúng ta đi sâu tìm hiểu thì có nhiều sự thật đáng lo ngại đấy, mặc dù genie rất thích nhưng cũng phải đành hạn chế vì:

Đường quá nhiều

Genie rất buồn khi đọc được nghiên cứu từ kênh truyền hình NewsAsia, một ly trà sữa trân châu chứa đến 103gram đường. Gấp 3 lần lon Coca-Cola 330ml, 4 lần lon RedBull 250ml và 10 lần viên kẹo hamer, bình thường mình uống 1 lon RedBull là đã thấy ngọt lắm rồi nhưng không ngờ 1 ly trà sữa trân châu lại chứa đường gấp 4 lần như vậy. Nó còn cao hơn tất cả các loại nước tăng lực được bán trên thị trường như Moutain DEW, Monster, Samurai, Number1. Sự so sánh này làm mình phải nhìn lại về ly trà sữa uống hàng ngày, vì theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO, một người trưởng thành không nên tiêu thụ quá 50gram đường trong 1 ngày.

Uống 1 ly trà sữa trân châu là mình đã tự nạp lượng đường cho 2 ngày rồi, chưa kể đến bánh ngọt, kẹo hay thực phẩm khác. Sự tiêu thụ vượt mức cho phép này dẫn đến bệnh tiểu đường không sớm thì muộn, mà bạn biết rồi đấy bệnh tiểu đường có vết thương rất khó lành, dễ nhiễm trùng. Thêm vào đó, loại đường mà ở trong trà sữa toàn bộ là đường hóa học, chất tạo vị ngọt này không đem lại bất cứ lợi ích nào cho cơ thể cả. Đường này bạn có uống cả thùng cũng không làm khỏe lên được, chỉ tạo khẩu vị ngon, làm chậm quá trình trao đổi chất và bạn thân của béo phì. Hơn nữa, thận và gan bị ảnh hưởng gấp nhiều lần vì rối loạn chuyển hóa đường trong máu. Vì giá thành rẻ và độ ngọt hơn hẳn đường tự nhiên nên một số quán trà sữa bán bất chấp, tất cả đều đi đến lợi nhuận. 

Tăng cân

Ngày xưa đi học genie tưởng rằng trong trà sữa có vị trà, mà trà thì uống tốt cho sức khỏe. Nhưng thật ra không phải, vị trà chỉ là mùi hương cơ bản thôi. Thành phần tiếp theo trong ly trà sữa đến từ hạt trân châu (chứa đường và tinh bột), bạn có ăn hết một rỗ trân châu ngoài tiệm thì cũng không có giá trị dinh dưỡng nhiều đâu. Vì chúng thiếu vitamin và khoáng chất, ngược lại làm tăng lượng đường trong máu đột ngột, tăng cân nữa. Tác động tiềm ẩn tiếp theo chính là dầu thực vật có trong trà sữa, loại axit béo dạng trans giúp mỡ tích tụ nhanh hơn. Tương tự như dầu thực vật, chất béo nằm trong kem và bột béo ngậy ở trà sữa còn làm tăng cholesterol xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạch máu tim mạch gây nhói và đau tim.

Cuối cùng các món thêm vào như phô mai, siro, pudding, bánh cùng chất bảo quản cung cấp lượng calo khá lớn cho cơ thể. Một ly chứa đến 500 calo, uống 1 ly = 40 phút chạy bộ liên tiếp. Có thể nói uống trà sữa rất khó để cân đo đong đếm định lượng cũng như theo dõi tác động sức khỏe. Nếu nói rằng trà sữa là nguyên nhân góp phần gây nên bệnh tiểu đường và béo phì hàng đầu hiện nay. Thì chúng ta nên hạn chế dần và thay thế trà sữa bằng các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng khác như trái cây, ngũ cốc, thức uống giảm cân.

trà sữa giảm cân | uống trà sữa có mập khôngtrà sữa giảm cân | uống trà sữa có mập không

Nghiện trà sữa nhưng vẫn muốn giảm cân

Cắt giảm ngay lập tức là điều vô cùng khó khăn. Trên thực tế nếu nó là thức uống hằng ngày khi bạn cắt ngang sẽ khiến cơ thể thèm liên tục, ly trà sữa luôn xuất hiện trong đầu trong mọi suy nghĩ. Để lắp đầy khoảng trống đó, trà sữa giảm cân paris choi genie sẽ giúp bạn. Công ty đã chế biến ra những ly trà sữa tách béo, vừa đáp ứng được nhu cầu ngon miệng vừa điều chỉnh cân nặng thành công. Chỉ 30 calo cho 1 gói thôi, đã cơn thèm trà sữa mà không sợ mập. Thành phần rõ ràng, chất trà sữa có protein cùng hương vị cacao ngon miệng khỏi chê vào đâu luôn. 

Trà sữa giống như chất gây nhiện vậy, khiến cơ thể phụ thuộc, luôn có cảm giác thèm hương vị này. Mặc dù khoảng thời gian đầu bạn sẽ thấy hơi khó khăn, nhưng hương vị của trà sữa paris choi không làm bạn thất vọng đâu. Những điều chỉnh nhỏ trong hàm lượng mỗi gói vừa đủ để đập tan cơn khát mà cân giảm không phanh. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thay thế trà sữa paris choi cho trà sữa bình thường:

- Tránh được bệnh tiểu đường. 

- Giảm cân nhanh chóng.

- Xương khớp chắc khỏe.

- Tăng sức đề kháng.

- Tràn đầy năng lượng.

- Xua tan căng thẳng.

Ngoài những công dụng trên, trà sữa paris choi còn giúp đẹp da, tăng lượng collagen, elastin tự nhiên có trong da. Rất thích hợp cho anh chị em đam mê thân hình thon gọn và da căng mịn. Chúng ta không thể kiểm soát được bệnh tật & lão hóa, nhưng có thể ngăn ngừa và khiến nó chậm lại bằng cách bổ sung mỗi ngày một gói trà sữa paris choi nhé!

uống trà sữa có béo không | cách uống trà sữa không mậpuống trà sữa có béo không | cách uống trà sữa không mập

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status