Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Lời khuyên của bác sĩ da liễu khi trang điểm da mụn


Trang điểm không gây mụn

Mụn trên da là tình trạng phổ biến nhất ở Việt Nam, ảnh hưởng rất nhiều chị em phụ nữ. Sẽ thật tuyệt nếu giả sử khi bạn bước qua tuổi dậy thì, tất cả các nốt mụn biến mất một cách kỳ diệu phải không? Và da bạn trong veo, mịn màng như sương, không có một tì vết nào trước ngày hẹn hò, đi phỏng vấn, buổi đi chơi, các bữa tiệc và lễ hội khác. Nhưng không phải ai cũng may mắn vậy, mụn trứng cá sẽ tiếp tục kéo dài nhiều thập kỷ nếu chúng ta không biết cách trang điểm cho làn da ngăn ngừa mụn. Đó là lý do tại sao điều cần thiết phải lưu ý đến những thành phần ẩn chứa, không chỉ trong kem dưỡng ẩm và sữa rửa mặt mà còn trong bộ trang điểm của bạn. Mặc dù có nhiều yếu tố có thể gây kích ứng vùng chữ T của bạn, từ sự tăng giảm hormone cho đến căng thẳng. Điều quan trọng là chọn mỹ phẩm không gây mụn và thiết lập một thói quen chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn. Da mụn thuộc loại nhạy cảm, genie nhận được rất nhiều câu hỏi từ các khách của mình về việc dưỡng da không gây ra mụn trứng cá, dưới đây là một số mẹo về cách bảo vệ bạn khỏi những nốt mụn:

 trang điểm da mụn | cách trang điểm cho da mụn

1. Chọn kem nền

Ngay cả khi bạn thân của bạn tuyên bố rằng kem nền của cô ấy rất đẹp, thì bạn cũng nên điều tra kỹ lưỡng xem chúng có phù hợp với làn da dễ gây mụn không. Lỗ chân lông thường phản ứng là bước đầu tiên để bảo vệ làn da chống lại mụn trứng cá. Da bóng dầu bạn nên chọn các sản phẩm có ghi chữ "không chứa dầu" trên bao bì sản phẩm. Trường hợp bạn thấy mụn có ở xung quanh chân tóc thì nhiều khả năng liên quan đến các sản phẩm chăm sóc tóc. 

2. Trang điểm dựa trên chu kỳ "con gái"

Mỗi phụ nữ có các ngày khác nhau cho thấy chu kỳ kinh nguyệt của cô ấy đang diễn ra. Từ những đêm mất ngủ và tâm trạng cáu gắt đến thèm ăn khuya, nếu bạn biết mình có nhiều khả năng bị nổi mụn vào khoảng thời gian đó trong tháng. Hãy đảm bảo rằng trang điểm phù hợp với nội tiết tố đang thay đổi. Vì những ngày đó rất dễ gây mụn trứng cá, bạn hãy chuyển sang một công thức makeup nhẹ hơn và cố gắng sử dụng ít lớp trang điểm hơn khi làn da của bạn đang bị thách thức bởi nội tiết tố.

3. Để làn da thở

Mặc dù việc không trang điểm có thể gây thiếu tự tin cho bạn trong vài ngày, nhưng nếu bạn đang phải vật lộn với mụn trứng cá thì điều này có thể giúp tình trạng mụn của bạn tiến triển hơn một chút. Vào những ngày không thể tránh khỏi việc trang điểm, hãy đảm bảo làm sạch da kỹ lưỡng vào ban đêm bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu hoặc da bị mụn. Một số thành phần như sáp parafin, dầu khoáng và dầu hóa học có thể “gây tắc nghẽn” trên da. Điều đó nghĩa là gì? Những thành phần này mặc dù phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da nhưng chúng không hấp thụ vào da mà thay vào đó nằm yên trên bề mặt. Mặc dù đây không phải là vấn đề nếu bạn có làn da bình thường đến khô, nhưng điều này có thể gây ra vấn đề đối với những người dễ nổi mụn vì chúng tạo ra các “cặn dầu” cuối cùng lắng xuống lỗ chân lông, làm tắc nghẽn chúng và ngăn không cho dầu tự nhiên của bạn thoát ra theo tự nhiên.

4. Kết hợp trang điểm cùng SPF trong 1 sản phẩm.

Nếu bạn thích kem trang điểm của mình có thành phần chống nắng, genie khuyên bạn nên chọn dd cream. Kem nền này có thể cung cấp cho bạn mọi thứ từ khả năng chống nắng đến che phủ. Kết hợp với titanium dioxide cung cấp khả năng chống tia UV tốt, cân bằng và độ che phủ“ tự nhiên ”cho những người có thể bị mụn trứng cá. Sản phẩm này rất thích hợp cho những người có làn da khó tính vì kem thấm rất nhanh mà mỏng. Tránh trang điểm kem chống nắng dạng lỏng đậm đặc vì nó có thể giữ bụi bẩn và dầu làm bít lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn. Nếu bạn nhận thấy da nổi mụn sau khi trang điểm, hãy cố gắng xác định sản phẩm gây mụn cho bạn và ngừng sử dụng sản phẩm đó.

dd cream | kem chống nắng dd creamdd cream | kem chống nắng dd cream

Thêm vào đó, lựa chọn đồ trang điểm cẩn thận. Với rất nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường, bạn cần thử nhiều loại trang điểm khác nhau để xác định sản phẩm phù hợp nhất với loại da của mình. Khi chọn đồ trang điểm, hãy tìm các sản phẩm “không gây mụn”, “không chứa dầu” hoặc "không làm tắc nghẽn lỗ chân lông”, vì những sản phẩm này ít gây mụn hơn.

Trước khi trang điểm, hãy bắt đầu với một khuôn mặt sạch sẽ. Rửa sạch tay, sau đó dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng thoa đều một lượng sữa rửa mặt dịu nhẹ lên mặt. Rửa sạch với nước ấm. Nếu bạn bôi serum trị mụn vào buổi sáng, hãy chấm sau khi rửa mặt sạch, sau đó bôi kem dưỡng ẩm, kem nền có chứa chất chống nắng. Đảm bảo kem chống nắng có ghi “phổ rộng” và có SPF từ 30 trở lên. Hãy nhớ rằng da khô và bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời là da bị kích ứng, khi da bị kích ứng sẽ khiến bạn có nguy cơ nổi nhiều mụn hơn.

Sử dụng bông tẩy trang. Tránh trang điểm bằng ngón tay, vì điều này có thể truyền dầu từ ngón tay lên mặt. Thay vào đó, hãy sử dụng dụng cụ trang điểm, chẳng hạn như cọ, để trang điểm trực tiếp lên da. Rửa dụng cụ trang điểm của bạn bằng xà phòng và nước sau 7 đến 10 ngày để tránh tích tụ cặn sản phẩm, bụi bẩn, dầu và vi khuẩn. Hãy nhớ luôn nhẹ nhàng khi trang điểm vì việc kéo quá mạnh có thể gây kích ứng da.

Không dùng chung sản phẩm trang điểm hoặc dụng cụ bôi. Mụn không lây, tuy nhiên, các thủ phạm gây mụn, bao gồm vi khuẩn, tế bào da chết và dầu từ da của người khác, có thể dính vào lớp trang điểm và dụng cụ thoa của bạn. Điều này có thể dẫn đến mụn mới, vì vậy hãy luôn sử dụng các sản phẩm và công cụ của riêng bạn.

Tẩy trang trước khi đi ngủ, kể cả trang điểm mắt. Sử dụng chất tẩy trang không chứa dầu, sau đó rửa mặt bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Tránh chà xát da mặt, ngay cả khi tẩy trang. Nếu bạn bôi thuốc trị mụn vào ban đêm, hãy bôi thuốc sau khi rửa mặt sạch, sau đó bôi kem dưỡng ẩm không gây mụn lên trên lớp thuốc đó.

Những người có làn da bị mụn rất khó khăn khi không chỉ lựa chọn sản phẩm chăm sóc da mà còn phải cẩn thận trong quá trình tìm kiếm mỹ phẩm. Da bị mụn cần được chú ý đặc biệt khi chăm sóc da và ngay cả khi trang điểm. Vì vậy, mỹ phẩm hàn quốc genie chia sẻ với bạn một số mẹo trang điểm sẽ thay đổi làn da bạn nếu bạn bị mụn. Những mẹo trang điểm đơn giản này sẽ rất hữu ích nếu bạn không muốn tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

trang điểm da mụn | cách trang điểm cho da mụn

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status