Hỗ trợ trực tuyến
phone-mỹ phẩm genie, my pham trang da, my pham dep0979.568.806
Gọi ngay
Nhắn tin

Collagen có thật sự tốt cho da?


Collagen

Collagen có tốt cho da không - và nạp collagen qua thực phẩm hay uống chất bổ sung là tốt hơn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé! Một thành phần chống lão hóa hiệu quả là bậc thầy của chăm sóc da, một số chuyên gia cho rằng collagen có thể là chìa khóa để mở ra một vẻ ngoài trẻ trung hơn. Nhưng liệu collagen có tốt cho da hay chỉ là một xu hướng làm đẹp theo thị hiếu người tiêu dùng với rất ít bằng chứng chứng minh?

collagen

Công dụng của collagen

Là một trong những protein thiết yếu có tự nhiên trong cơ thể, collagen giúp mang lại cho làn da vẻ tươi sáng, trẻ trung và căng mọng. Nhưng đáng buồn thay, nó sẽ cạn kiệt khi bạn già đi, gây ra nếp nhăn và da chảy xệ. Như một chất bổ sung hoặc một loại kem, collagen đang trở thành lĩnh vực kinh doanh lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, các chuyên gia dự đoán sự bùng nổ 16,7 tỷ đô la trên thị trường collagen toàn cầu trong 5 năm tới. Bổ sung collagen ví dụ như Super whitening collagen có thể là một công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống lão hóa. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu uống bổ sung collagen hoặc bôi kem collagen có thể quay ngược thời gian cho lớp biểu bì của bạn? Genie đi sâu hơn vào nghiên cứu và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận để hiểu rõ hơn về cách collagen có thể cải thiện làn da. Cách nghiên cứu hỗ trợ bổ sung collagen và liệu có những cách khác để tăng collagen trong chế độ ăn uống của chúng ta hay không.

 

collagen

Chống lão hóa

Collagen là chất cần thiết để tạo độ đàn hồi cho da. Nó làm cho làn da trông đầy đặn, căng mọng và mịn màng hơn. Thật không may, theo tạp chí Plastic and Aesthetic Research, mức độ collagen của chúng ta suy giảm trung bình từ 1% đến 1,5% . Bổ sung collagen có thể trì hoãn sự suy giảm tự nhiên này, mang lại cho bề mặt đầy đặn, căng mọng. Tuy nhiên, một số loại kem bôi thực hiện được điều này vẫn còn là vấn đề tranh luận. Không có đủ bằng chứng cho thấy kem bôi collagen cải thiện vẻ ngoài của da, mặc dù chúng ngày càng phổ biến với những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng. Tuy nhiên, dấu hiệu dễ thấy nhất là các loại kem collagen thủy phân làm tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da, với những cải thiện kéo dài khoảng bốn tuần sau khi bổ sung.

Vào năm 2019, một bài báo trên tạp chí Nutrients đã mô tả một nghiên cứu trong đó các nhà nghiên cứu đã cho những người tham gia bổ sung collagen hoặc nmn (nmn là gì). Các tác giả của nghiên cứu đã sử dụng một loạt các thử nghiệm khoa học để kiểm tra độ ẩm, độ đàn hồi, độ nhám và mật độ của da. Họ phát hiện ra rằng nhóm bổ sung collagen có kết quả tốt hơn đáng kể sau 16 tuần.

 

collagen

Chống oxy hóa

Collagen peptide có tác dụng chống oxy hóa trên da. Nghiên cứu ủng hộ điều này, các nhà khoa học phát hiện ra rằng collagen và gelatin được chiết xuất là một “nguồn peptide chống oxy hóa tuyệt vời”. Những chất này có thể giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, nguyên nhân gây phá vỡ collagen trong da. Ngoài ra collagen cũng có tác dụng mạnh mẽ trong việc chữa lành vết thương, và do đó uống collagen là một phương pháp điều trị quan trọng trong các liệu pháp chữa lành vết thương tiên tiến. Ví dụ Collagen Hwa Sera có tác dụng lên vết thương bằng cách tăng hoạt động của nguyên bào sợi ở da, dẫn đến tăng tổng hợp collagen. Nói một cách đơn giản hơn, nó trở thành một khối xây dựng thiết yếu trong quá trình chữa bệnh.

Bổ sung collagen bằng thực phẩm 

Có thể tăng lượng collagen của bạn bằng cách ăn các thực phẩm giàu collagen hoặc uống bổ sung collagen. Một số loại thực phẩm giàu collagen hoặc chứa các axit amin giúp cơ thể tạo ra collagen như:

- Nước hầm xương
- Thịt, gia cầm và cá
- Trứng
- Thực phẩm giàu vitamin C, bao gồm trái cây họ cam quýt, ớt chuông, quả mọng và cà chua
- Rau lá xanh đậm
- Tỏi
- Thực phẩm giàu kẽm, bao gồm hàu, đậu, các loại đậu và các loại hạt khí nito

Mặc dù cũng có thể tăng mức độ collagen bằng cách bổ sung collagen hàng ngày, nhưng điều quan trọng cần nhớ là FDA Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ không khuyến nghị các chất bổ sung này. Không có loại collagen nào tốt nhất, vì mỗi người một cơ địa khác nhau. Cần biết được nguồn gốc collagen đến từ đâu. Collagen là một phân tử lớn và phải ở dạng các peptide collagen hoạt tính sinh học nhỏ để được hấp thụ qua da hoặc có hiệu quả khi dùng đường uống.

collagen

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status